gia-i-da-p-nhu-ng-tha-c-ma-c-thuo-ng-ga-p-ve-a-c-quy-p4

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về ắc quy (p4)

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI ĐIỆN NĂNG 10/12/2018

15. Nên làm gì khi ắc quy bị hiện tượng sạc quá?

Kiểm tra lại bộ sạc trên xe, nếu đã bị hư nên thay bộ sạc mới đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất để ngăn ngừa dòng sạc quá cao.

16. Tại sao nên sử dụng ắc quy miễn bảo dưỡng?

Bình miễn bảo dưỡng rất tiện lợi, người dùng không cần phải châm thêm nước trong suốt quá trình sử dụng. Loại bình này được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, mạnh mẽ, bền bỉ, thích hợp cho tất cả các loại xe, đặc biệt là các xe đời mới sử dụng công nghệ Idling stop, FI….  Với công nghệ vượt trội, ắc quy miễn bảo dưỡng GS có dung lượng cao, lượng nước tiêu hao ít hơn nhiều lần so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường, đảm bảo tuổi thọ gấp  2 lần các sản phẩm cùng loại khác.

17. Tại sao nên sử dụng ắc quy truyền thống?

Các phương tiện có thời gian sử dụng nhiều, chạy đường dài như: xe khách, taxi, xe tải… sẽ có tần suất sử dụng ắc quy nhiều, ắc quy dễ bị nóng lên do nhiệt độ cao làm lượng nước trong ắc quy bị bốc hơi nhanh hơn. Do đó những loại phương tiên trên nên sử dụng ắc quy kiểu truyền thống (ắc quy chì Acid) để có thể kịp thời bổ sung lượng nước hao hụt.

18. Bảo dưỡng ắc quy truyền thống như thế nào?

Thường xuyên kiểm tra mức dung dịch trong ắc quy, giữ mức dung dịch ở giữa vạch Upper và Lower.

Kiểm tra bộ nạp cho ắc quy, tránh việc nạp quá dòng và quá áp dẫn đến ắc quy bị hao nước nhiều và tuổi thọ giảm. Trong mọi chế độ nạp thì cần giữ nhiệt độ ắc quy dưới 50ºC. 

19. Làm thế nào để ngăn chặn sunfat hóa?

 Không để ắc quy trong tình trạng yếu hoặc hết điện trong thời gian dài.
Nếu không sử dụng xe trong thời gian dài, phải sạc lại định kỳ  ắc quy một tháng / 1 lần.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN